Làm 10 điều đơn giản này trước 10 giờ sáng, điều kỳ diệu sẽ xảy ra với sức khỏe

29/03/2024

Những việc tưởng chừng rất đơn giản lại mang đến lợi ích thần kỳ cho sức khỏe.

1. Thiền

Thiền giúp kết nối tâm trí và cơ thể, cho phép bạn thiết lập và khởi động lại hệ thống thần kinh trung ương.

Sau khi thức dậy vào buổi sáng, thay vì uống 1 tách cà phê để tỉnh táo, bạn hãy dừng lại 1 chút, hít thở nhẹ nhàng theo nhịp. Hít thở đúng cách có tác dụng tuyệt vời trong việc cải thiện cảm xúc.

2. Không sử dụng điện thoại di động 

Bryce Kennedy, một chuyên gia chăm sóc sức khỏe nói rằng, những người khỏe mạnh nhất thường tránh điện thoại của họ càng lâu càng tốt.

Các chuyên gia khuyên bạn nên ưu tiên thời gian của riêng mình, thời gian này không có gì hoặc không ai được phép làm phiền. Đó là thời gian nên để dành cho suy ngẫm, viết, động não và sáng tạo.

3. Tắm

Các chuyên gia cho rằng, tắm vào buổi sáng giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và kích thích khả năng tập trung hơn.

4. Đọc 1 thứ gì đó truyền cảm hứng

 

Hãy đọc một cuốn sách khiến bạn mỉm cười và yêu đời vào sáng sớm. Cali Estes, một chuyên gia sức khỏe cho biết những người khỏe mạnh liên tục tìm kiếm nguồn cảm hứng để tạo cảm giác lạc quan.

5. Kết nối với những người xung quanh

Đặc biệt là người thân, bạn bè – những người ảnh hưởng nhiều nhất tới hạnh phúc của bạn. Mức độ hạnh phúc gắn liền với sức khỏe của bạn.

6. Suy nghĩ tích cực

Để có lối sống tích cực, đầu tiên bạn cần có một tâm lý thoải mái, sức khỏe ổn định. Vì vậy điều quan trọng là phải ngủ đủ giấc, ăn đầy đủ chất.

Sau đó, luôn đặt ra cho mình những câu hỏi tích cực: Quỹ thời gian của bản thân nên dành cho việc gì ý nghĩa? Ưu điểm của mình là gì và làm thế nào để phát huy nó? Bạn muốn chính mình trở thành con người như thế nào trong tương lai và phấn đấu để đạt được?

7. Thực hành lòng biết ơn

Liệt kê ra những điều bạn cảm thấy biết ơn vào mỗi buổi sáng sẽ tiết ra những hoóc môn giúp cải thiện sức khỏe và tâm trí. Cảm xúc của lòng biết ơn mang lại loại bỏ nỗi sợ hãi và căng thẳng.

8. Tập thể dục

Tập luyện vào buổi sáng sẽ tạo nên điều kỳ diệu cho sức khỏe của bạn. Điều này giúp xóa tan những mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần.

Thói quen này kích thích các chất dẫn truyền thần kinh trong não và giữ cho bạn trẻ hơn về mặt sinh lý. Khi bạn tập luyện tốt thường xuyên và đúng cách, sẽ tăng cường sức khỏe tim mạch, kiềm chế sự thèm ăn, cải thiện tư duy, phá triển cơ bắp và tạo cảm giác hạnh phúc.

9. Ăn sáng

Nếu bạn nhịn để ăn sáng vào lúc 10 giờ, lượng đường trong máu sẽ bình thường hóa và quá trình trao đổi chất của bạn được bắt đầu lại.

Đây là lý do tại sao những người khỏe mạnh nhất thường “để dành” bữa sáng đến lúc 10 giờ mới ăn. Dĩ nhiên, các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên lựa chọn các thực phẩm bổ dưỡng như bột yến mạch hoặc sinh tố tự làm với trái cây và rau quả.

10. Uống đủ nước

Phần lớn mọi người cảm thấy thực sự khát mới uống nước, đây là thói quen không tốt. Chuyên gia khuyên bạn nên uống ít nhất 350ml đến 450ml nước ngay sau khi bạn thức dậy và uống tối thiểu 2 lít trong suốt cả ngày.

Hãy thử thêm một chút nước cố chanh để thêm cân bằng PH, tốt cho sức khỏe. Cố gắng hạn chế tối đa đồ uống có đường và đồ uống ăn kiêng có nhiều chất làm ngọt nhân tạo và phụ gia hóa học.

Theo Giáo dục và Thời đại

Tin tức cùng chuyên mục

Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) thông tin về 8 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng làm tổn thương...

1006

Bệnh viện Da Liễu Hà Nội thông tin cảnh báo về 10 thói quen gây tổn thương tóc chị em cần...

1005

Theo chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông trên da mặt ngày càng to như tác động ánh...

1041

ThS. BS Nguyễn Văn Tiến, Trung tâm Giáo dục Truyền thông dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia thông tin cụ...

969