Chuyên gia Việt phát minh công nghệ phát hiện nhiều loại ung thư cùng lúc

12/05/2024

Đội ngũ nhà khoa học Công ty Gene Solutions (Việt Nam) vừa giới thiệu phát minh công nghệ sinh thiết lỏng phát hiện cùng lúc nhiều ung thư ngay khi chưa có triệu chứng.

 

Tiến hành xét nghiệm tầm soát ung thư sớm tại phòng LAB của Gene Solutions.Tiến hành xét nghiệm tầm soát ung thư sớm tại phòng LAB của Gene Solutions.

Công nghệ này được kỳ vọng giúp cho công tác tầm soát ung thư sớm của Việt Nam nói riêng và các quốc gia lân cận nói chung có thêm phương pháp chẩn đoán ung thư sớm chính xác hơn, hiệu quả và đơn giản hơn so với các phương pháp truyền thống trước đây.

Thông tin này đã được truyền thông quốc tế đăng tải trên Yahoo Financial, BioSpectrum, AsiaOne, .... ​

SPOT-MAS là công nghệ sinh thiết lỏng có thể phân tích đa tính năng của ctDNA chỉ với một lần lấy máu, đồng thời sử dụng công nghệ học máy tiên tiến để tối ưu hóa mức độ chính xác của xét nghiệm, giảm thiểu tỷ lệ dương tính giả ở mức đáng kể. 

Tiến sĩ Giang Hoa và Tiến sĩ Trần Lê Sơn - trưởng nhóm dữ liệu và trưởng nhóm nghiên cứu tại Gene Solutions chia sẻ: “Chúng tôi đã nghiên cứu 1.600 nhóm bệnh chứng và cơ sở dữ liệu bộ gen lớn của hơn 20.000 bệnh nhân trong hơn ba năm để phát triển công nghệ SPOT-MAS sinh thiết độc đáo với chi phí phải chăng. Với sứ mệnh lớn lao vì thế hệ Việt khỏe từ gen, chúng tôi mong rằng công nghệ này có thể giúp sàng lọc ung thư định kỳ cho mọi người, từ đó thay đổi tiêu chuẩn chăm sóc bệnh nhân ung thư".

Đến nay, công nghệ sinh thiết lỏng SPOT-MAS được lượng giá bởi chương trình K-DETEK, với sự tham gia của 12 bệnh viện hàng đầu tại Việt Nam (trong đó có bệnh viện Y Dược TPHCM, bệnh viện Nhân Dân 115) cũng như các đại học, bệnh viện hàng đầu của các nước trong khu vực (như trường Đại học Malaya - Malaysia). 

Gene Solutions là một trong những đơn vị tại Việt Nam có nhiều công bố khoa học quốc tế trong lĩnh vực sinh thiết lỏng ung thư.

Tin tức cùng chuyên mục

Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) thông tin về 8 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng làm tổn thương...

1022

Bệnh viện Da Liễu Hà Nội thông tin cảnh báo về 10 thói quen gây tổn thương tóc chị em cần...

1021

Theo chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông trên da mặt ngày càng to như tác động ánh...

1057

ThS. BS Nguyễn Văn Tiến, Trung tâm Giáo dục Truyền thông dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia thông tin cụ...

991