Cách dưỡng tóc đẹp đơn giản tại nhà không cần đến tiệm

26/04/2024

Tóc khỏe đẹp không chỉ là do gen tốt mà còn là cách chăm sóc hàng ngày. Tuy nhiên, việc quan tâm đến mái tóc cần được thực hiện theo đúng quy tắc nhất định mới cho kết quả tốt.

 

Không được để máy sấy sát vào da đầu sẽ gây tổn hại cho tóc (hình minh họa).Không được để máy sấy sát vào da đầu sẽ gây tổn hại cho tóc (hình minh họa).

Mẹo sau đây sẽ giúp bạn có được mái tóc đẹp ngay cả khi bạn không cần đến tiệm. Bởi vì, đến tiệm tóc có khi còn bị hại hơn, họ chỉ có thể giúp bạn làm đẹp trong tức thì mà thôi. Điều bạn cần lưu ý là có thể cách này chưa cho kết quả vào ngày hôm này nhưng nếu tuân thủ theo hướng dẫn, chỉ sau một thời gian, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Thoa dầu gội đúng cách

Nghe có vẻ vô lý nhưng ngay cả khi nếu bạn dùng loại tốt nhất trên thị trường nhưng dùng không đúng cách thì cũng không giúp tóc bạn khỏe đẹp.

Đừng thoa dầu gội vào sâu chân tóc, đừng cào mạnh da đầu vì nó sẽ làm hại chân tóc, thậm chí làm tổn thương với một số người nhạy cảm, có cơ chế tóc dễ gãy rụng. Hãy chỉ thoa lên ngọn tóc, từ đó dần thoa lên trên cao và nhẹ nhàng ở chân tóc. Điều quan trọng là phải gội sạch dầu để đảm bảo rằng tóc thực sự sạch và không còn sót lại dầu gội. Cách này sẽ giúp tóc bạn khỏe hơn.

Dầu xả

Chắc hản trong số chúng ta, nhiều người thoa dầu xả lên toàn bộ tóc của mình, thậm chí xoa kỹ vào da đầu. Đây cũng là một sai lầm.

Cũng giống như dầu, xả không tốt cho da đầu mà chúng chỉ dành cho ngọn tóc. Tốt nhất là thoa nó cho phần cuối của tóc. Bởi vì, phần cuối tóc là phần ít được nuôi dưỡng hơn phần đầu, chúng mới là nơi cần dầu xả, chứ tuyệt nhiên không phải chân tóc.

Dây buộc tóc

Chọn băng đô, chọn dây buộc tóc trơn, tránh loại có nhiều hạt cườm hoặc zích zắc là một điều cần thiết, đặc biệt nếu tóc của bạn dài vì đây là thứ bạn sẽ phải sử dụng hàng ngày. Tốt hơn hết bạn nên chọn các loại vải thay vì các loại nhựa cứng.

Phụ kiện lụa đặc biệt tốt vì mềm, không làm hại tóc, đứt tóc mỗi khi tháo buộc. Chúng có tác động nhẹ nhàng trên tóc, ngăn ngừa và giảm thiểu những vết gấp khúc luôn xảy ra khi chúng ta tháo buộc. Có nhiều trường hợp, mỗi lần tháo dây buộc tóc dính cườm sẽ làm cho tóc của bạn bị đứt gãy và kéo theo mớ tóc nhỏ bị tổn hại.

Mũ bơi

Đừng quên đội mũ bơi khi đến hồ bơi hoặc công viên nước hoặc biển. Nếu ở bể bơi thì thường nước có nhiều clo có thể gây kích ứng tóc. Còn nếu ở biển, nước muối biển gây cho tóc dễ rối, gãy rụng và bết dính. Vì vậy, mũ bơi là rất cần thiết khi đi bơi.

Sản phẩm dưỡng tóc

Bạn nên bổ sung dưỡng ẩm hàng ngày, các sản phẩm dành cho tóc có thành phần SPF sẽ giúp tóc bạn được bảo vệ khỏi tia nắng mặt trời. Tuy nhiên, khi dùng, bạn đừng lạm dụng bôi quá nhiều, tóc sẽ bắt bụi và bết dính.

Khăn lau

Một khía cạnh quan trọng khác trong việc lau tóc ướt là sử dụng khăn phù hợp. Lấy cho mình một chiếc khăn sợi nhỏ. Một chiếc khăn thông thường làm từ vải thô có thể làm tóc bạn bị rối thêm, đặc biệt là nếu tóc dài.

Nhớ lau khô tóc nhẹ nhàng bằng khăn mịn và không chà xát mà hãy thấm từ chân tóc đến ngọn, dùng tay loại bỏ sơ bộ lượng nước dư thừa. Bạn có thể thấm tóc một hoặc hai lần.

Dùng lược răng thưa

Chải tóc khi còn ẩm bằng lược răng thưa. Ngay sau khi gội đầu, tóc dễ bị hư tổn hơn bình thường, vì vậy cần phải chăm sóc ngay lúc đó. Chiếc lược răng thưa sẽ nhẹ nhàng tách tóc ướt và phân bổ đều các phần còn lại được đều nhau. Đừng để chờ đến lúc khô mới chải tóc và chải bằng lược răng thưa. Lược dày răng sẽ ngốn tóc của bạn đấy.

Máy sấy tóc

Một trong những quy tắc quan trọng nhất khi sử dụng máy sấy là không được để tóc bị xoắn vào máy. Máy sấy phải để một khoảng xa đủ cách đến tóc. Ngoài ra, đừng dùng máy sấy từ trong ra ngoài, mà hãy dùng máy sấy thổi vào từ bên ngoài, sử dụng các đầu phun máy sấy có cạnh phẳng để đảm bảo tóc không bị rủi ro quá trình làm khô.

Tin tức cùng chuyên mục

Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) thông tin về 8 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng làm tổn thương...

1015

Bệnh viện Da Liễu Hà Nội thông tin cảnh báo về 10 thói quen gây tổn thương tóc chị em cần...

1014

Theo chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông trên da mặt ngày càng to như tác động ánh...

1051

ThS. BS Nguyễn Văn Tiến, Trung tâm Giáo dục Truyền thông dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia thông tin cụ...

983