4 cách làm đẹp da từ cà phê

29/03/2024

Cà phê có hợp chất chính là cafein. Trong mỹ phẩm, yếu tố này được đánh giá cao vì những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe của làn da.

 

4 cách làm đẹp da từ cà phê

Nếu bạn nhìn vào nhãn của các sản phẩm mỹ phẩm bạn sử dụng, bạn sẽ nhận thấy rằng caffeine có trong nhiều công thức.

Tất nhiên, tùy thuộc vào loại da và khu vực cần điều trị, caffeine hoạt động theo những cách khác nhau. Điều tốt đẹp là chất này có thể được sử dụng ở trạng thái tự nhiên để thay thế kem, dầu gội và tẩy tế bào chết mà không chứa các hợp chất nhân tạo, giúp làm cho da và tóc của bạn khỏe mạnh và sáng bóng. Dưới đây là 5 công thức rất đơn giản:

1. Mặt nạ tẩy tế bào chết cho da mặt

Cà phê có thể tẩy tế bào chết một cách tự nhiên. Nó kích thích sản xuất collagen và hoạt động như một chất chống viêm. Sau khi đắp mặt nạ cà phê thư giãn, da cổ và mặt sẽ mềm, sạch và mịn.

Bạn sẽ cần:

1 tách cà phê xay (150 g)

1 cốc đường nâu (200 g)

3 muỗng canh dầu ô liu (48 g)

2 muỗng canh mật ong (50 g)

Trộn tất cả các thành phần trên trong một hộp nào đó. Đắp một lớp mặt nạ lên khắp mặt và cổ của bạn. Trong khi làm như vậy, hãy tận dụng cơ hội để massage da. Để cho đến khi khô và rửa sạch bằng nước ấm. Đậy kín hộp để trong tủ lạnh để có thể đắp mặt nạ mỗi tuần một lần.

2. Tẩy tế bào chết cho môi

Đôi môi là yếu tố góp phần tạo nên một nụ cười đẹp, đó là lý do tại sao cần phải giữ cho đôi môi của bạn đủ nước và khỏe mạnh. Điều này có thể đạt được bằng cách uống đủ nước, sử dụng son dưỡng môi hàng ngày và loại bỏ da khô. Điều đáng mừng là bạn có thể làm thành loại tẩy tế bào chết cho môi đơn giản và rẻ tiền tại nhà.

Bạn sẽ cần:

1 muỗng cà phê xay

2 muỗng cà phê dầu ô liu (hoặc bất kỳ loại dầu nào khác mà bạn thích)

Trộn cả hai thành phần trong cốc hoặc bát cho đến khi có được một hỗn hợp nhuyễn. Thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết lên môi và dùng ngón tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Sử dụng ít nhất 3 lần một tuần. Rửa sạch bằng nước và sau đó thoa dầu dưỡng ẩm yêu thích của bạn.

3. Dầu gội

 

Cà phê có chứa các đặc tính giúp chăm sóc tóc và da đầu tuyệt vời. Nó kích thích lưu thông máu và loại bỏ các tế bào da chết, ngăn ngừa rụng tóc. Nó cũng làm chắc tóc, làm tối màu tự nhiên một chút và mang lại hương thơm dễ chịu. Nếu bạn mơ ước có một mái tóc dài và khỏe mạnh, thì loại dầu gội tự chế này chính là thứ bạn cần.

Bạn sẽ cần:

Dầu gội trung tính

5 thìa cà phê xay

1 cốc nước

Sử dụng dầu gội trung tính nhất mà bạn có trong phòng tắm. Đun nóng nước một chút, không đun sôi. Để nguội rồi trộn nước với cà phê trong cùng một cốc. Khuấy đều, sau đó đổ hỗn hợp này vào chai dầu gội đầu. Đậy nắp và lắc đều. Để dầu gội trong 2 giờ trước khi sử dụng.

Cách sử dụng: Thoa dầu gội lên đầu, bóp da đầu theo chuyển động tròn. Để trong 5 phút và gội sạch. Bạn có thể sử dụng nó 2 hoặc 3 lần một tuần.

4.Tẩy tế bào chết toàn thân

Cà phê rất tốt để chống lại da sần bởi vì, như chúng tôi đã đề cập trước đây, nó kích thích lưu thông máu. Điều này giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa tích tụ trong mô liên kết. Sẽ mất vài phút để đưa cà phê vào thói quen làm đẹp của bạn, nhưng chắc chắn là rất đáng giá.

Bạn sẽ cần:

5 muỗng cà phê xay

3 muỗng cà phê dầu mầm lúa mì

Trộn cả hai thành phần trong một cái bát cho đến khi chúng tạo thành một hỗn hợp đặc. Thoa hỗn hợp lên những vùng cơ thể có da sần (đùi, cánh tay, mông và bụng). Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại trong 30 phút. Sau đó, bỏ lớp ni lông ra, xoa bóp vùng da này theo chuyển động tròn trong 5 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng nó hai lần một tuần.

Tin tức cùng chuyên mục

Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) thông tin về 8 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng làm tổn thương...

1006

Bệnh viện Da Liễu Hà Nội thông tin cảnh báo về 10 thói quen gây tổn thương tóc chị em cần...

1004

Theo chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông trên da mặt ngày càng to như tác động ánh...

1040

ThS. BS Nguyễn Văn Tiến, Trung tâm Giáo dục Truyền thông dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia thông tin cụ...

969