Vợ đánh ghen "hiền lành" khiến chồng tâm phục khẩu phục

28/03/2024

Cuộc sống của chị về cơ bản là ổn, 2 vợ chồng đều có công việc ổn định, cưới nhau vài năm thì anh chị mua được một căn hộ và xin phép bố mẹ ra ở riêng.

 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Anh làm ngoài nên ngay từ khi còn yêu nhau, thời gian làm việc đã thất thường, không như chị. Anh cũng thường xuyên phải nhắn tin, gọi điện cho đối tác.

Thế nhưng tối hôm đó, tình cờ nhìn thấy một số lạ nhắn tin cho anh: “9h mai em đến anh nhé”, anh chỉ nhắn lại: “Ok”, vậy mà không hiểu sao trong lòng chị dội lên một cảm giác rất lạ.

Sáng hôm sau, trên đường đưa con đi học, chị thấy ruột gan nóng như lửa đốt. Chị gọi cho sếp xin phép đến muộn và vòng về nhà. Linh tính mách bảo khiến chị mở thật khẽ cửa vào nhà.

Ngay phía bên ngoài là một đôi guốc lạ nằm lăn lóc. Chị đi thẳng về phía hướng phòng ngủ thì cửa không đóng và những cảnh tượng phía sau khiến đời này chị không bao giờ quên được. 

Bên kia cánh cửa, anh và một cô gái lạ đang quấn vào nhau. Đầu chị như muốn nổ tung, cảm giác tức giận, ghen tuông, ghê tởm trỗi dậy. Ngay lúc đó chị chỉ muốn lao vào xé xác cô gái lạ kia cho hả dạ. Nhưng cũng chính lúc ấy, một ý nghĩ thoáng qua khiến chị trở về trạng thái bình tĩnh đến kỳ lạ. Chị nhẹ nhàng lùi bước, quay lưng, cẩn trọng dắt xe ra tận đầu ngõ rồi mới nổ máy.

Chị không phải là kẻ hèn nhát nhưng chị muốn giải quyết sự việc theo cách thông minh hơn là dùng bạo lực và buông những lời cay nghiệt, hơn nữa, chị muốn ''vẹn cả đôi đường'', cô gái kia có khi cũng chỉ vô tình trở thành người thứ 3, nếu là do anh giấu diếm việc đã có gia đình mà chủ động cầm cưa thì chị chỉ cần mềm mỏng để cô gái ấy hiểu ra. Chị tin chắc chắn cô ta sẽ chủ động rút lui mà chị chẳng cần mất công, mất thời gian của mình. 

Chị không quá vất vả để tìm kiếm địa chỉ của cô ta. Ngày gặp mặt, chị quyết định thuê 2 anh vệ sĩ cao to, xăm trổ đầy mình và rủ thêm một đứa bạn thân. Sau một hồi nói chuyện mềm mỏng không ăn thua, chị đanh thép đứng lên rút trong túi chai nước tạt thẳng vào mặt cô ả. Tất nhiên chỉ là nước lọc thôi nhưng đây là cách chị ''dằn mặt'' trước để ả ta biết rằng chị có thể làm hơn thế.

Sau thời gian đó ả tự động rút lui và không còn dám “chí choét” nhắn tin hay gọi điện cho anh nữa. Nhưng chị biết, sau lưng chị, anh vẫn tìm cách gặp gỡ ả.

Sau một thời gian thuê thám tử theo dõi, chị biết anh và ả hẹn nhau ở nhà nghỉ nào, thời gian nào. Mặc dù đau đớn lắm, song lần này chị vẫn quyết định đến tận nơi.

Ngày hôm ấy, sau khi đứng đợi anh và ả ''mây mưa'' trên nhà nghỉ, chị đứng dưới mà lòng quặn đau, nhưng cố nén lại. Đến khi đã xong xuôi, chị chỉ nhắn tin cho anh: ''Anh làm việc xong chưa, em đợi dưới nhà nghỉ số XXX, mình về nhà thôi''.

Dù cục tức trong lòng sôi lên như núi lửa, song chị vẫn phải cố chịu. Chính sự bình tĩnh ấy đã giúp anh tự biết lỗi, ăn năn hối hận.

Nghe chị tường thuật lại hành trình đánh ghen, cô bạn thân tức đỏ mặt: “Sao bà hiền quá vậy? Kể cả không thèm chấp ả kia thì bà cũng phải cho lão chồng một trận nên thân chứ, cho lão chừa hẳn cái thói léng phéng ấy đi”.

Chị thở hắt ra, nhẹ nhàng giải thích: “Bà biết tính tôi rồi đấy, tôi không muốn làm to chuyện, chồng mình dù sai nhưng mình vẫn phải có trách nhiệm giữ lại chút thể diện cho anh ấy. Đây cũng là cơ hội cuối cùng để anh ấy sửa sai.

Hơn nữa tôi thấy áp dụng cách trị chồng như thế này chẳng cần phải tốn sức mà vẫn khiến chồng tâm phục khẩu phục cái sự bản lĩnh của mình.

Mới cả tôi nghĩ một trong những lí do khiến chồng ''ăn chả'' chính là do quan hệ vợ chồng tôi không thực sự hạnh phúc. Vì vậy, sau cuộc đánh ghen vừa qua, chính tôi cũng phải nhìn lại bản thân, tôi sẽ dành thêm nhiều thời gian quan tâm đến đời sống, suy nghĩ, tâm tư của chồng hơn.

Hạnh phúc là do cả 2 vun vén, mình cứ bình thản cho đi, rồi sẽ nhận lại trái ngọt từ đối tác của mình. Bây giờ tôi nghĩ thoáng lắm, không quá khắt khe với chồng mà cho anh ấy ấy sự tự do trong khuôn khổ, được là chính mình. Tôi tin những điều này sẽ nhắc cho chồng tôi thấy gia đình mới là nơi quan trọng nhất để anh ấy không còn tìm kiếm ''của lạ'' bên ngoài nữa”.

Theo Giáo dục và Thời đại

Tin tức cùng chuyên mục

Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) thông tin về 8 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng làm tổn thương...

1006

Bệnh viện Da Liễu Hà Nội thông tin cảnh báo về 10 thói quen gây tổn thương tóc chị em cần...

1004

Theo chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông trên da mặt ngày càng to như tác động ánh...

1040

ThS. BS Nguyễn Văn Tiến, Trung tâm Giáo dục Truyền thông dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia thông tin cụ...

969