Tưởng nhớ tương lai - phương pháp khởi động năng lượng tích cực cho ngày mới

29/03/2024

Hàng sáng, ngay khi thức dậy, bạn thường nghĩ gì? Hầu hết, chúng ta uể oải nhớ lại những chuyện cũ đã xảy ra trong quá khứ.

 

Ảnh minh họa/INT

Ảnh minh họa/INT

Mà thông thường thì những chuyện cũ ta nhớ nhất lại là những chuyện buồn, chuyện bất ý. Nếu đôi lúc có nhớ lại ký ức huy hoàng mà ta thích, thì cho dù ta có mải miết lau chùi ký ức đó, nó cũng không thể sáng lên sinh động như hạt ngọc được, mà chỉ đọng lại trong ta những tiếc nuối.

Vậy làm thế nào để khởi động năng lượng tích cực vào đầu ngày ngay sau khi thức giấc trên giường, để chúng ta có thể thu được kết quả làm việc tốt hơn vào cuối ngày? Đêm hôm trước, bạn hãy dành ra năm phút quý báu để tưởng tượng về tương lai.

Bạn muốn một tương lai như thế nào, bạn tưởng tượng ra một số thành tựu mà bạn đạt được trong tương lai và tin tưởng rằng, với việc hướng tới thành tựu đó và hành động hàng ngày, nhất định bạn sẽ đạt được nó. Bạn cảm thấy vui vẻ sung sướng y như bạn đã nắm trong tay thành tựu đó rồi.

Sáng hôm sau, ngay khi tỉnh dậy, bạn chỉ cần tưởng nhớ lại tương lai đó mà thôi. Bạn sẽ thấy vô cùng hứng khởi, tin tưởng vào năng lực của mình. Một nguồn năng lượng tích cực trào dâng, khiến bạn muốn ra khỏi giường, uống cốc nước ấm để nguồn năng lượng ấy luân chuyển dễ dàng khắp châu thân, cho bạn khởi đầu một ngày tốt đẹp hơn ngày hôm qua.

Bạn sẽ tập thể dục nhẹ nhàng ít nhất 30 phút vào ngày thường, hoặc tập yoga khoảng 1 - 1,5 giờ vào ngày nghỉ khi bạn được rảnh rang hơn. Sau đó bạn dùng bữa sáng cũng nhẹ để thoải mái bắt tay vào công việc. Nên ăn một bát cháo loãng buổi sáng, dạ dày được bảo dưỡng, không phải làm việc quá sức khi bạn ăn sáng quá no.

Như thế, cơ thể bạn nhẹ nhàng và dễ dàng làm việc với hiệu suất cao. Đến khoảng 9 giờ hoặc 10 giờ sáng, khi thấy đói, bạn có thể ăn nhẹ với một vài chiếc bánh bích quy, hoặc một đĩa nhỏ trái cây, uống một ly nước và tiếp tục làm việc hăng say.

Khởi động một ngày làm việc như vậy, với việc tưởng nhớ tới tương lai huy hoàng mà bạn đã hình dung ra đêm hôm trước, bạn sẽ kết thúc một ngày với hiệu suất làm việc cao hơn rất nhiều so với thông thường. Cứ như vậy tiến bước, bạn sẽ tích lũy được đủ năng lượng để ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua.

Và điều quan trọng là bạn không bị quá khứ trì kéo khiến bạn lãng phí thời gian và năng lượng hiện tại. Bạn chỉ dồn năng lượng vào hành động trong hiện tại để tương lai tuyệt đẹp mà bạn hình dung sẽ sớm đến.

Tiến sĩ Joe Dispenza, một diễn giả nổi tiếng của Mỹ cho rằng, khi bạn liên tục tưởng nhớ đến tương lai huy hoàng, thì càng ngày tương lai đó càng hiện ra rõ ràng, mạch lạc và bạn càng nắm được nó chắc chắn hơn. Việc đó giống như bạn đang sạc năng lượng cao cho mình trong mỗi giờ, hưởng lợi từ việc tối ưu hóa trí óc với những hình dung đầu ngày.

Theo báo Giáo dục và Thời đại

Mọi hành động hàng ngày của bạn đều chính xác hơn, mang lại hiệu quả như bạn mong muốn. Cho đến một ngày, tương lai tuyệt đẹp hiện ra, bạn đạt thành công lớn và bỗng nhiên thấy rằng, bạn chính là một tài năng.

Tin tức cùng chuyên mục

Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) thông tin về 8 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng làm tổn thương...

1006

Bệnh viện Da Liễu Hà Nội thông tin cảnh báo về 10 thói quen gây tổn thương tóc chị em cần...

1004

Theo chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông trên da mặt ngày càng to như tác động ánh...

1041

ThS. BS Nguyễn Văn Tiến, Trung tâm Giáo dục Truyền thông dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia thông tin cụ...

969