Mẹo làm đồ cũ trông như mới

19/04/2024

Làm thế nào để chiếc mũ cũ nát trở lại bình thường, loại bỏ những phần bị xù trên quần áo mà không cần sự trợ giúp của thiết bị máy cắt xù... là tất cả những điều bạn có thể đạt được một cách dễ dàng.

 

Mẹo làm đồ cũ trông như mới

Đó là tất cả những cách đơn giản và hiệu quả để giữ cho mũ áo của bạn trông như mới mua ngày hôm qua.

Cho đá viên vào máy sấy để quần áo khỏi nhăn

Cho vài viên đá vào máy sấy và để ở chế độ trung bình trong khoảng 15 phút. Đá viên sẽ tan chảy và chuyển thành hơi nước giúp loại bỏ các nếp nhăn trên quần áo của bạn. Ngoài ra, bạn có thể cho một chiếc tất ẩm vào máy sấy cùng với quần áo bị nhăn cũng có tác dụng tương tự.

Loại bỏ vải bị xù trên quần áo bằng dao cạo

Lấy một trong những chiếc dao cạo của bạn còn sắc. Hãy nhớ làm điều này một cách chậm rãi để bạn không vô tình khoét một lỗ trên quần áo của mình.

Bạn dùng dao cạo để loai bỏ phần bị xù, sau đó lấy băng dính ép lên phần vừa loại bỏ để cho phần xơ vải dính vào băng dính.

Sử dụng hơi nước để trả lại hình dạng cho mũ

 

Lấy một cái chảo/nồi nhỏ và cho nước vào đun sôi. Để lửa nhỏ và đặt mũ lên trên chảo. Hơi nước sẽ dần dần làm phẳng các nếp nhăn và trả lại hình dạng cho mũ.

Phục hồi quần áo bị phai màu bằng muối

Sau khi bạn đã cho quần áo và bột giặt vào máy giặt, hãy đổ khoảng 1/2 cốc (150 g) muối vào lồng giặt. Ngoài việc khôi phục màu sắc, nó cũng có thể giúp quần áo mới không bị phai màu ngay từ đầu. Bạn có thể thêm muối vào mỗi lần giặt nếu muốn.

Muối ăn thông thường rất tốt cho việc này, nhưng tránh muối biển loại thô vì nó có thể không tan hết trong máy giặt. Muối cũng là một chất tẩy vết bẩn hiệu quả, đặc biệt với vết máu, nấm mốc và vết mồ hôi.

Khôi phục lại độ trắng ban đầu

Thuốc tẩy gia dụng (natri hypoclorit) thường được sử dụng như một chất tăng cường giặt tẩy hoặc chất làm trắng. Tuy nhiên, nó cũng có thể khiến quần áo trắng chuyển sang màu vàng. Dùng muối là một mẹo để làm cho màu trắng bị ố vàng hoặc xám trở nên sáng hơn.

Thắt nút và kéo khóa quần áo trước khi giặt

Hãy dành thêm một chút thời gian trước khi bạn ném mọi thứ vào máy giặt. Hãy kéo khóa và cài nút quần áo để ngăn không cho quần áo bị lồng vào quần áo khác và giữ cho các nút không bị kéo hoặc nới lỏng. Nếu không, bạn có nguy cơ mắc khóa hoặc làm rách vải, làm hỏng cơ cấu khóa và các nút trong quá trình giặt. Làm điều này để quần áo của bạn dùng bền lâu mà không bị hỏng khóa hoặc mất nút.

Sử dụng chỉ nha khoa làm cho nút áo chắc hơn

Nếu muốn cúc áo không bị rơi ra, bạn chỉ cần khâu lại bằng chỉ nha khoa. Đó là một mẹo hay, đặc biệt là đối với các nút độc đáo khiến bạn khó kiếm để thay thế.

Dùng máy ép tóc để giữ dáng cổ áo sơ mi

Ngay cả sau khi ủi, cổ áo của bạn trông không hoàn hảo, thì máy duỗi tóc sẽ khắc phục điều đó. Đó cũng là một mẹo tốt trong cuộc sống khi bạn đang vội và không có thời gian để ủi. Chỉ cần cẩn thận để không làm cháy vải là cổ áo của bạn giữ được dáng như lúc mới mua.

Tin tức cùng chuyên mục

Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) thông tin về 8 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng làm tổn thương...

1014

Bệnh viện Da Liễu Hà Nội thông tin cảnh báo về 10 thói quen gây tổn thương tóc chị em cần...

1012

Theo chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông trên da mặt ngày càng to như tác động ánh...

1046

ThS. BS Nguyễn Văn Tiến, Trung tâm Giáo dục Truyền thông dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia thông tin cụ...

979