Mẹ chồng ép con dâu bỏ thai vì tưởng thêm cháu gái, ai ngờ sự thật đau lòng

19/04/2024

Dù đã bầu tới tháng thứ 6 nhưng khi bác sĩ siêu âm bảo con gái, mẹ chồng lập tức bắt con dâu phải phá thai.

Ở Trung Quốc, dù đã có nhiều thay đổi nhưng tư tưởng phải có con trai nối dõi vẫn còn ăn sâu trong tiềm thức của nhiều người. Mẹ chồng của Tiểu Lưu (ở tỉnh Hồ Nam) trong câu chuyện dưới đây dường như quá ám ảnh với việc phải có cháu trai để rồi nhận lấy hậu quả ngoài sức tưởng tượng.

Ngày 5/7 vừa qua, trang Sohu đưa tin về câu chuyện của một phụ nữ tên Tiểu Lưu và chồng là Tiểu Vương. Cả hai bắt đầu có mối quan hệ tình cảm từ khi đang ngồi trên giảng đường đại học.

Sau khi tốt nghiệp, mẹ Tiểu Vương hối hả thúc giục họ kết hôn. Một đám cưới đẹp như mơ đã diễn ra trong sự chúc phúc của anh em, bạn bè hai bên nội ngoại. 

Không lâu sau, mẹ chồng lại bắt đầu giục Tiểu Lưu sinh con. Chiều lòng mẹ chồng, Tiểu Lưu nhanh chóng mang thai. Tuy nhiên khi sinh con, mẹ chồng cô đã không vừa ý khi đứa bé là con gái. Ngay cả chồng của cô cũng không thích điều này.

Mẹ chồng Tiểu Lưu đưa cô đi khám thai và không vui khi cô lại tiếp tục bầu bé gái (Ảnh minh họa).

Khi đứa bé được hơn 1 tuổi, mẹ chồng lại muốn cô sinh thêm một đứa con nữa. Bà hy vọng sẽ có một đứa cháu trai. Và cũng rất nhanh, Tiểu Lưu lại có thai lần thứ hai.

Bi kịch diễn ra khi Tiểu Lưu mang thai đứa con thứ hai được 6 tháng, mẹ chồng đưa cô đến gặp một bác sĩ đã có tuổi. Ông bác sĩ này siêu âm và nói rằng Tiểu Lưu mang thai con gái. Bà mẹ chồng ham cháu trai ngay lập tức ép cô bỏ thai vì bà ta không muốn có thêm một đứa cháu gái nữa.

Trước áp lực ghê gớm từ phía mẹ chồng, Tiểu Lưu buộc phải bỏ đứa bé 6 tháng trong bụng. Nhưng không ngờ, đứa bé bỏ đi ấy lại là một đứa bé trai. Tuy nhiên, những phản ứng của những thành viên trong gia đình này mới khiến người ta tức giận.

Bà mẹ chồng khi biết đứa bé bỏ đi ấy là một bé trai liền hét lên: "Ông phải cứu cháu tôi, nếu không tôi sẽ không để yên cho ông đâu".

Còn người chồng thì truy vấn bác sĩ: "Bác sĩ ơi, liệu vợ tôi có thể mang thai lần nữa không?". Điều này cho thấy, chồng của Tiểu Lưu chỉ coi vợ như một cỗ máy sinh sản, anh ta lo lắng, sợ vợ không thể sinh cho anh ta một đứa con trai khác.

Chỉ có mẹ đẻ của Tiểu Lưu chạy vào hỏi thăm tình hình sức khỏe của con gái. Trước sự thật tàn nhẫn của gia đình nhà chồng, Tiểu Lưu đã quyết định ly hôn, ôm con về nhà mẹ đẻ.

Theo Giáo dục và Thời Đại

Tin tức cùng chuyên mục

Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) thông tin về 8 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng làm tổn thương...

1014

Bệnh viện Da Liễu Hà Nội thông tin cảnh báo về 10 thói quen gây tổn thương tóc chị em cần...

1012

Theo chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông trên da mặt ngày càng to như tác động ánh...

1046

ThS. BS Nguyễn Văn Tiến, Trung tâm Giáo dục Truyền thông dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia thông tin cụ...

979