Kiếm thêm thu nhập 30tr/tháng cho bà mẹ nội trợ nhờ kinh doanh online

19/04/2024

Nhiều những bà mẹ nội trợ cảm thấy việc ở nhà chăm sóc con cái, lo việc bếp núc nhiều khi cảm thấy bí bách khi nguồn thu nhập đều từ chồng. Do vậy, không ít những bà mẹ nội trợ mong muốn tìm kiếm những công việc có thể làm thêm ở nhà để có thêm khoản thu nhập.

1 Kinh doanh thời trang online

Hiện nay rất nhiều những bà mẹ nội trợ lựa chọn hình thức kinh doanh online để vừa kiếm thêm thu nhập lại vẫn lo được công việc nội trợ tại nhà. Mặt hàng quần áo được nhiều chị em lựa chọn bởi đây là mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng nhiều nhất trong đời sống hàng ngày điển hình là việc mua sắm của phái đẹp.

Nhiều chị em phụ nữ tìm đến những cửa hàng chuyên bán buôn, bán sỉ để làm CTV bán hàng online cho các cửa hàng này để được chiết khấu phần trăm sản phẩm bán được. Công việc này giúp mẹ nội trợ không phải mất vốn kinh doanh mà vẫn có lãi, tuy nhiên thì số lãi lớn phải kể đến việc tự nhập hàng về kinh doanh.

Hiện nay, việc nhập nguồn hàng Trung Quốc về kinh doanh được nhiều người lựa chọn bởi nguồn hàng Trung Quốc có mức giá rẻ hơn so với các nguồn khác, thường xuyên cập nhật những mẫu mã mới nhất.

Để nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh, các mẹ nội trợ có thể tìm hiểu thêm các cách nhập hàng Trung Quốc thông qua website TMĐT Taobao, Tmall, 1688, Alibaba. Đây được xem là cách nhập hàng tận gốc phổ biến nhất hiện nay.

Đại diện công ty dịch vụ order hàng Trung Quốc – Hải Tàu Logistics cho biết: “Số lượng người nhập hàng thời trang vô cùng lớn, việc nhập hàng trực tiếp trên các website Trung Quốc giúp cho người kinh doanh nhập được nhanh chóng nguồn hàng, tiết kiệm thời gian và chi phí nhập hàng”.

2 Nhận order hàng xách tay Mỹ, Anh, Pháp

Việc order hàng xách tay chính hãng, chất lượng tốt rất phổ biến. Người tiêu dùng mong muốn nhập được hàng đảm bảo chất lượng, an toàn, chính hãng để sử dụng nhưng không phải ai cũng biết cách order hàng xác tay. Nhiều các bà mẹ có người thân bên nước ngoài, hay những bà nội trợ thông thạo việc đặt hàng quốc tế cũng lựa chọn việc order hàng xách tay, order về cho người mua hàng. Thông thường, việc order hàng xách tay từ các nước như Anh, Pháp, Úc... thường là những mặt hàng mỹ phẩm, hàng dược phẩm, thực phẩm chức năng….

3 CTV viết bài, dịch thuật

 

 

 

Với một bà mẹ nội trợ có năng khiếu viết lách có thể tìm đến các công việc làm thêm tại nhà như CTV viết bài. Hiện nay, các trang báo điện tử, website vẫn thường tuyển các CTV viết bài để cập nhật thường xuyên các tin tức, bài viết hữu ích cho bạn đọc. Với công việc CTV viết bài không bo hẹp thời gian, thường họ sẽ tính tiền lương trên 1 bài viết với các quy chuẩn nhất định tùy từng bên như về số lượng chữ, độ trùng lặp… Ngoài ra, với các mẹ nội trợ thông thạo tiếng nước ngoài như Anh, Pháp, Trung… có thể dịch thuật tại nhà. Với công việc viết bài, các bà nội trợ chỉ cần bỏ ra 1 – 2 tiếng mỗi ngày để viết bài. Như vậy, công việc này rất phù hợp với các bà nội trợ bởi không tốn quá nhiều thời gian mà vẫn có thêm thu nhập.

4 Kinh doanh đồ ăn vặt online

Công việc quen thuộc của các bà nội trợ đó chính là nấu nướng. Tận dụng ngay lợi thế của bản thân để kinh doanh đó chính là việc kinh doanh đồ ăn vặt. Các mẹ nội trợ có thể làm những món ăn vặt bán online trên mạng xã hội facebook, mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay và việc kinh doanh trên trang cá nhân facebook khá hiệu quả và được nhiều người kinh doanh trên facebook.

5 Kinh doanh đồ Handmade

Đồ Handmade điển hình được nhiều bạn trẻ yêu thích, với những bà nội trợ có nhiều thời gian rảnh có thể làm những công việc cần sự tỉ mỉ, nhiều thời gian như kinh doanh đồ handmade. Các mẹ có thể bỏ ra một chút thời gian để móc những con gấu bông bằng len, đan khăn, đan áo, hay làm những bó hoa bằng vải, các đồ lưu niệm như móc khóa, vòng tay… những đồ handmade, những món quà tặng cực kì ý nghĩa trong những dịp lễ, tết, sinh nhật, kỉ niệm quan trọng…

6 Xây dựng Blog, trang youtube

Internet cực kì phổ biến, người người nhà nhà sử dụng Internet để tìm kiếm các thông tin và chia sẻ những kiến thức, mẹo vặt đời sống. Các bà nội trợ có thể tự tạo cho mình những trang blog của riêng mình để chia sẻ những kiến thức trong đời sống như chia sẻ về các món ăn ngon, chia sẻ về cách chăm sóc con cái hay hướng dẫn cách đan nát,… không chỉ là nơi chia sẻ, các mẹ nội trợ có thể tìm đến để tâm sự những chuyện buồn, vui, khó nói trong đời sống để giúp cuộc sống tốt đẹp hơn.

7 Dạy kèm

 

Với các bà mẹ nội trợ có năng khiếu và có kiến thức, có thể dành ra 2-3 tiếng mỗi ngày để có thể làm gia sư dạy kèm để kiếm thêm thu nhập. Các mẹ có thể liên hệ các bên trung tâm gia sư để tìm kiếm những địa điểm gia sư gần nhà và phù hợp với trình độ của bản thân.

Trên đây là một số gợi ý những công việc kiếm thêm thu nhập cho các bà mẹ nội trợ. Các bà mẹ nội trợ có thể tham khảo để cân nhắc cho mình một công việc kiếm thêm thu nhập phù hợp với bản thân.

Ngoài ra, nếu các mẹ nội trợ muốn tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh dễ dàng nhất có thể tham khảo ngay tại đây: nguồn hàng Trung Quốc về kinh doanh

Theo Giáo dục và Thời đại

Tin tức cùng chuyên mục

Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) thông tin về 8 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng làm tổn thương...

1014

Bệnh viện Da Liễu Hà Nội thông tin cảnh báo về 10 thói quen gây tổn thương tóc chị em cần...

1012

Theo chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông trên da mặt ngày càng to như tác động ánh...

1046

ThS. BS Nguyễn Văn Tiến, Trung tâm Giáo dục Truyền thông dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia thông tin cụ...

979