Độ tuổi thích hợp nhất để kết hôn, kinh nghiệm để đời

28/03/2024

Kết hôn muộn không có nghĩa là không kết hôn, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra đây chính là độ tuổi thích hợp nhất để bạn nghĩ tới chuyện lập gia đình.

Nên kết hôn ở độ tuổi nào là phù hợp nhất?

"Trai lớn lấy vợ, gái lớn gả chồng", đối với nhiều người mà nói, kết hôn quả thực là hành trình không thể thiếu trên đường đời.

Hôn nhân đã trở thành một chủ đề thiết yếu giữa hai thế hệ mỗi lần giao tiếp. 

Từ năm 20 tuổi, chủ đề tình yêu và hôn nhân có thể luôn vây quanh bạn. Mỗi lần năm hết Tết đến, có lẽ dân FA luôn cảm thấy mệt mỏi với 3 câu hỏi liên tiếp này: Có người yêu chưa? Sắp cưới chưa? Sắp có cháu bế chưa?

Một số người mong muốn kết hôn sớm, bước vào giai đoạn tiếp theo của cuộc đời, trong khi những người khác cảm thấy rằng họ vẫn còn trẻ và còn muốn tận hưởng. Trên thực tế, hôn nhân cũng có "giai đoạn thích hợp nhất".

Nói cho bạn biết độ tuổi nào là tốt nhất cho hôn nhân, bạn có thể muốn kiểm tra lại chính mình.

Tiến sĩ Nicholas H. Wolfinge, giáo sư xã hội học tại Đại học Utah, Hoa Kỳ, đã chỉ ra rằng các cặp vợ chồng kết hôn trong độ tuổi từ 28 đến 32 ít có khả năng ly hôn nhất trong tương lai.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu trong Khảo sát quốc gia về tăng trưởng gia đình Mỹ cho thấy rằng giữa tuổi kết hôn và ly hôn tồn tại một mối quan hệ hình chữ U.

Từ 28 đến 32 tuổi là ở dưới cùng của đường cong hình chữ U này, trước tuổi này hoặc muộn hơn tuổi này, nguy cơ chia tay trong tương lai sẽ tăng dần, sau 32 tuổi, nguy cơ ly hôn sẽ tăng khoảng 5% mỗi năm.

Các nhà nghiên cứu tin rằng những người trẻ ở độ tuổi này nhận thức rõ hơn về lựa chọn bạn đời của họ, quan điểm sống và giá trị quan của họ trưởng thành hơn và họ cũng có thể giải quyết một cách hợp lý hơn các vấn đề trong hôn nhân.

Trong tương lai, khi phải đối mặt với các câu hỏi "thúc hôn" của các cô dì chú bác hàng xóm, bạn có thể đường đường chính chính nói "Cháu vẫn chưa đến tuổi".

28 - 32 là độ tuổi thích hợp nhất để lập gia đình

Tại sao nên kết hôn muộn 1 chút?

"Kết hôn muộn" không có nghĩa là "không kết hôn". Xã hội hiện đại với nhịp sống nhanh chóng và áp lực nhiều khiến nhiều người trẻ chỉ có thể lùi và lùi thời gian cưới xin của mình.

Tư duy kinh tế độc lập hơn

Hôn nhân có nghĩa là sự chuyển đổi từ một gia đình mà mình đang được bao bọc sang một gia đình mà mình phải là người đi bao bọc người khác. Nếu cặp vợ chồng trẻ có khả năng kinh tế độc lập, họ có thể chủ động hơn trong việc xây dựng tổ ấm mới thay vì bị cha mẹ hạn chế.

Nếu cả hai cùng có một sự nghiệp ổn định, có thể giảm một loạt các vấn đề gây ra bởi các yếu tố không chắc chắn, chẳng hạn như yêu xa, hay lựa chọn nơi để phát triển sự nghiệp…

Ý thức trách nhiệm mạnh mẽ hơn

Những người trẻ đương đại trên con đường trưởng thành vì được người thân "nuông chiều" hơn nên họ hiếm khi chủ động nghĩ đến cảm xúc của người khác, còn hôn nhân lại cần sự thấu hiểu, bao dung và tha thứ. Càng lớn tuổi, nội tâm của bạn càng trưởng thành hơn, khả năng chịu đựng và nhận trách nhiệm của bạn cũng mạnh mẽ hơn.

Khả năng chịu đựng cao hơn

Sau khi trải qua nhiều thăng trầm cuộc sống, con người ta có thể chịu đựng được những thất bại, và khả năng chịu đựng "ma sát trong hôn nhân" sẽ tăng lên theo, không dễ bốc đồng.

Vì hôn nhân liên quan đến hai gia đình, tuổi càng lớn, kỹ năng xử lý các mối quan hệ giữa các cá nhân càng tốt, có lợi cho việc xử lý các mối quan hệ gia đình sau hôn nhân.

Quan điểm lựa chọn bạn đời ổn định hơn

Kết hôn quá sớm, bạn có thể bị những quan điểm lựa chọn bạn đời chưa ổn định ảnh hưởng, không tìm được một người thực sự phù hợp với mình.

Nhưng hôn nhân không phải là càng muộn thì càng tốt, nó cũng nên được kết hợp với các yếu tố trong độ tuổi sinh sản tốt nhất của phụ nữ.

Theo Giáo dục và Thời đại

Tin tức cùng chuyên mục

Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) thông tin về 8 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng làm tổn thương...

1005

Bệnh viện Da Liễu Hà Nội thông tin cảnh báo về 10 thói quen gây tổn thương tóc chị em cần...

1001

Theo chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông trên da mặt ngày càng to như tác động ánh...

1038

ThS. BS Nguyễn Văn Tiến, Trung tâm Giáo dục Truyền thông dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia thông tin cụ...

968