5 nguyên tắc giúp nhanh chóng cân bằng cuộc sống sau ly hôn

18/04/2024

Quá trình chữa lành trái tim sau hôn nhân tan vỡ cần nhiều thời gian và sự kiên nhẫn. Nhưng nếu kiên trì và quyết tâm, bạn chắc chắn sẽ bỏ được đau thương ở phía sau, tìm lại niềm hạnh phúc tưởng như đã mất và sống độc lập, tự tin, tràn đầy hy vọng.

Hãy tham khảo 5 nguyên tắc có thể giúp bạn mau lành vết thương lòng, nhanh chóng cân bằng cuộc sống, lấy lại năng lượng để gây dựng lại cuộc sống mới.

1. Ngừng suy nghĩ “Mình là nạn nhân”

Thay vì tự xem mình là nạn nhân của cuộc chia tay, hãy chọn cách đặt nỗi đau lại phía sau, tiếp tục bước tiếp đến tương lai.

Chấm dứt suy nghĩ đau xót, thương cảm cho bản thân và trách cứ đối phương, ngay cả khi xung đột vẫn đang diễn ra, là bước quan trọng nhất mà cũng khó khăn nhất trong quá trình chữa lành vết lương lòng sau khi kết thúc một cuộc hôn nhân.

2. Hãy ở bên những người lạc quan

Cảm xúc tiêu cực sẽ không biến mất một cách kỳ diệu, nỗi buồn về cuộc hôn nhân tan vỡ cũng không thể bị đánh bay hoàn toàn chỉ sau vài ngày. Cảm giác buồn bã, thậm chí tuyệt vọng có thể lẩn khuất đâu đó trong tâm trí, chờ thời cơ “tấn công” bạn những lúc không ngờ đến nhất.

Bạn bè và gia đình luôn là nguồn sức mạnh, động viên tuyệt vời. Quanh quẩn bên những người liên tục nói xấu người cũ, đổ lỗi cho những nguyên nhân dẫn đến cuộc hôn nhân thất bại không những không có lợi mà chỉ khiến bạn thêm bế tắc mà thôi.

Hãy dành thời gian kết nối với những người có thể trở thành tấm gương cho bạn tiến lên phía trước, với sức mạnh và sự lạc quan.

3. Kiểm soát tài chính cá nhân

Nếu thu nhập cá nhân của bạn tốt thì không đáng ngại. Còn thông thường sau ly hôn khả năng kinh tế của bạn sẽ giảm đáng kể vì giờ đây bạn phải tự một mình gánh vác mọi chi tiêu trong nhà.

Sau khi hôn nhân tan vỡ, tình hình tài chính khó khăn là sự thật, nhưng điều này hoàn toàn không phải là trở ngại cho một cuộc sống hạnh phúc.

Hãy cắt giảm một số nhu cầu không cần thiết trong đời sống, hoặc thực hành triết lý sống tối giản. Bạn cần cân nhắc xem đâu là điều mình thực sự cần ưu tiên và tìm kiếm niềm vui từ nó.

Ảnh minh họa.

 

4. Làm những điều tốt đẹp cho chính mình

Khi đối diện với hậu ly hôn nhiều người chọn cách giữ tâm trí luôn bận rộn, làm việc không ngơi tay để không có thời gian suy nghĩ linh tinh. Hãy cho phép mình tận hưởng bất cứ hoạt động gì mang đến cảm giác hạnh phúc, thư thái hàng ngày, vì đó là điều bạn xứng đáng.

Hãy mặc quần áo thật đẹp, rời khỏi nhà, hít thở bầu không khí trong lành, đi bộ hoặc chạy bộ cũng là ý hay. Và hãy cùng con đến một nơi nào mà bạn chưa bao giờ đặt chân tới.

Không nhất thiết phải biến mình thành người khác, bạn chỉ cần quay lại với những điều đã bỏ quên trong thời gian có gia đình. Những điều này sẽ giúp bạn bắt đầu cuộc sống mới.

5. Hãy cứ để mọi chuyện qua đi

Một trong những nguyên tắc quan trọng giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi những bi lụy khi mới kết thúc một mối quan hệ là hãy để mọi chuyện qua đi.

Đừng tiếp tục níu kéo quá khứ, hãy để trái tim của bạn được chữa lành hoàn toàn bằng cách quên đi những gì đã xảy ra. Đừng ngần ngại để quá khứ ở lại phía sau và mong chờ vào tương lai tốt đẹp hơn.

Cánh cửa này đóng lại sẽ có một cánh cửa khác tốt hơn được mở ra. Đến một thời điểm nào đó, bạn đừng ngại ngần bước qua cánh cửa đó và hãy để nó đưa bạn đến bất cứ nơi nào bạn muốn đến.

Bạn có thể không nhận ra ngay bây giờ, nhưng với từng bước chân bạn đi nó giúp bạn tiến gần hơn đến hạnh phúc mà mình đang tìm kiếm. Tất cả việc bạn cần làm là bước từng bước một và sẵn sàng, chắc chắn và tự tin đón nhận hạnh phúc.

Theo Giáo dục và Thời đại

Tin tức cùng chuyên mục

Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) thông tin về 8 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng làm tổn thương...

1014

Bệnh viện Da Liễu Hà Nội thông tin cảnh báo về 10 thói quen gây tổn thương tóc chị em cần...

1012

Theo chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông trên da mặt ngày càng to như tác động ánh...

1046

ThS. BS Nguyễn Văn Tiến, Trung tâm Giáo dục Truyền thông dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia thông tin cụ...

979